Wikia Kimesu no Yaiba
Advertisement

Tsugikuni Yoriichi「継国緑壱 Tsugikuni Yoriichi」là một kiếm sĩ diệt quỷ huyền thoại thời Chiến quốc. Ông cũng là em trai song sinh của Thượng Huyền Nhất Kokushibou.

Ngoại hình

Yoriichi có màu tóc đen, những lọn tóc nhỏ uốn cong lại trên đầu. Khuôn mặt màu sẫm, đôi mắt to màu hạt dẻ dưới cặp lông mày đen dài, trên khuôn mặt có ấn hình ngọn lửa lớn lan rộng xuống mí mắt, ông cũng đeo một cặp khuyên Hanafuda giống Tanjirou.

Thay vì mặc bộ đồng phục Thợ Săn Quỷ thì Yoriichi lại mặc bộ kimono xám cùng với hakama đen, khoác bên ngoài là bộ haori màu cam đậm.

Tính cách

Yoriichi không mấy khi cười, khuôn mặt ông luôn mang vẻ lạnh lùng. Ông cũng chưa bao giờ thể hiện tình cảm thật với người anh yêu quý của mình. Nhưng trong vô thức của Kokushibou hoặc trong ký ức của hắn, Yoriichi có lúc nở một nụ cười rất tươi.

Tiểu sử

Từ khi sinh ra, Yoriichi đã mang một dấu ấn diệt quỷ, cho thấy ông sẽ trở thành một thiên tài, nhưng vì cái ấn đó mà ông đã suýt bị cha mình giết. Ông bị gửi lên một ngôi chùa từ lúc 10 tuổi. Sự dưỡng dục, phòng ở, trang phục, giáo dục, thức ăn,... của ông đều khác nhau hoàn toàn. Yoriichi luôn bám lấy mẹ sát vào bên trái, vì ông biết bà bị suy nhược ở người bên trái, vì vậy ông luôn đứng sát vào bên trái người bà để đỡ cho bà ấy.

Sau khi mẹ mất, Yoriichi lập tức rời khỏi nhà. Dù được định sẽ làm nhà sư, nhưng ông lại không tới chùa mà chạy không ngừng nghỉ nguyên 1 ngày đêm. Ở trên núi, ông gặp Uta, một cô bé cũng tứ cố vô thân như mình sau khi gia đình cô mất vì dịch bệnh. Cả hai cùng chung sống với nhau và 10 năm sau, cả hai kết hôn. Khi Uta sắp sinh, Yoriichi đi tìm người đỡ đẻ, trên đường ông giúp một cụ già bị yếu tim gặp người con trai đã bị thương trên chiến trường. Khi ông trở về nhà thì Uta và đứa bé trong bụng đều đã chết. Chính bi kịch này khiến ông trở thành một thợ săn quỷ.

Sức mạnh & Khả năng

Hơi Thở của Mặt Trời (日の呼吸 Hi no kokyū): Hơi Thở của Mặt Trời là 1 trong những loại hơi thở đầu tiên và được mệnh danh là Hơi thở của Khởi Nguyên. Và từ đó, làm cơ sở cho các loại hơi thở khác và được huấn luyện bởi Thợ Săn Quỷ.

Sức mạnh trời ban : Yoriichi từ nhỏ đã được ban cho một sức mạnh hơn người, khi ông dễ dàng hạ gục người kiếm sĩ huấn luyện anh trai mình - Kokushibou - chỉ bằng bốn đòn đánh[1]. Ngoài ra, ông có thể chạy liên tục một ngày một đêm mà không thấy đói và mệt mỏi[2]. Khi vợ ông chết vì bị quỷ giết, ông đã ôm xác vợ ông 10 ngày đêm mà không bị ảnh hưởng gì. Sau khi tham gia đoàn diệt quỷ, ông đã nâng tầm sức mạnh của bản thân lên tối đa, trở thành kiếm sĩ mạnh nhất đoàn diệt quỷ, từ xưa đến nay. Khi đối đầu với Muzan, ông đủ sức để dễ dàng né những đòn đánh của hắn để rồi hạ tên chúa quỷ.[3]

Tốc độ và phản ứng không thể xác định : Ngoài sức mạnh khủng khiếp, ông còn có một tốc độ và phản xạ rất nhanh từ nhỏ, đến mức Kokushibou - Sau khi đã hóa quỷ - Không thể theo kịp, và dễ dàng áp đảo Muzan, vua của loài quỷ.

Thế Giới Giác Ngộ : Ông đã nhận được nó từ khi sinh ra, cho phép ông có được khả năng nhìn thấu cơ thể của các loài sinh vật và thấy được những thứ như cơ bắp, tim, não, nội tạng,...

Thông tin ngoài lề

  • Yoriichi luôn giữ cây sáo mà anh trai còn tặng hồi còn nhỏ, và chiếc túi vải để đựng cây sáo là từ mảnh áo của Uta, người vợ đã mất của ông
  • Ông đã có ấn diệt quỷ từ lúc mới sinh ra
  • Kiếm thuật của ông rất đỉnh cao khi còn nhỏ
  • Ông hiện tại được coi như là nhân vật mạnh nhất toàn bộ bộ truyện của Kimetsu no Yaiba
  1. Kimetsu no Yaiba: Chap 177
  2. Kimetsu no Yaiba: Chap 186.
  3. Kimetsu no Yaiba: Chap 187
Advertisement